share

5 เมนูอาหารงานบุญ ความหมายดี เสริมสิริมงคล เพิ่มความอุดมสมบูรณ์

Last updated: 8 Apr 2024
1709 Views
เมนูอาหารสำหรับจัดงานบุญบริษัท งานบุญขึ้นบ้านใหม่

ในการจัดทำบุญขึ้นบ้านใหม่ งานมงคล หรืองานทำบุญต่างๆ อาหาร ถือเป็นสิ่งสำคัญเเละหัวใจหลักที่ใช้ถวาย
พระสงฆ์ เเละเลี้ยงแขก ดังนั้นเมนูอาหารในวันงานที่ไม่ใช่เพียงรสชาติต้องอร่อยถูกปาก สะอาด และได้คุณภาพเท่านั้น แต่ยังเชื่อว่าต้องมีความหมายที่ดี เสริมมงคล เพื่อให้เจ้าบ้านได้รับความอุดมสมบูรณ์ มีชีวิตราบรื่น ไร้อุปสรรค
วันนี้ ฟ้าประทาน ขอเเนะนำ 5 เมนู อาหารเสริมมงคล จากทางร้าน ที่ลูกค้าสั่งเป็นประจำในงานทำบุญนะคะ

     1. ซุบเยื่อไผ่น่องไก่เห็ดหอม - เชื่อว่าการถวายอาหารประเภทต้มจืด เเกงร้อน หมายความถึงการทำอะไรก็ ราบรื่น ไร้อุปสรรค ไม่มีสิ่งใดติดขัด เหมือนการซดทำซุบแกงร้อนๆ ที่ไหลรื่นลงคอ

 

 

     2. ลาบหมู ผักสด - ถือเป็นเมนูที่ลูกค้านิยมสั่ง ด้วยรสชาติที่แซ่บจัดจ้าน ครบรส เมนูนี้ยังออกเสียงคล้องกับคำว่า ลาภ ซึ่งหมายถึงลาภยศ ชื่อเสียง เงินทอง วาสนาอีกด้วย  หากลูกค้าท่านใดต้องการเปลี่ยนแปลงวัตถุดิบ ทางร้านมีเมนูเพิ่มเติม เช่น ลาบไก่ ลาบสเต๊กไก่ทอด ลาบทะเล เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับลูกค้าของฟ้าประทานนะคะ

     3. ยำปลาดุกฟู - หมายถึงความเฟื่องฟู โชติช่วง ร่ำรวย อีกทั้งรสชาติยังจัดจ้าน กรอบอร่อย เพิ่มความสดชื่นด้วยมะม่วงน้ำดอกไม้ตัดกับรสชาติน้ำยำที่กลมกล่อม เหมาะเเก่การทานเคียงกับเมนูอื่นๆได้อย่างงายดาย

 

     4.ปลาทอดซอสมะขาม -  เดิมคนจีนเชื่อว่าการทานปลาในวันมงคลจะเป็นการเริ่มต้นชีวิตที่ดี มีความหมายตรงกับคำจีนที่ว่า หยูวี้ ที่แปลว่าความอุดมสมบูรณ์ มั่นคั่ง มั่นคง ร่ำรวย

 

     5.ขนมจีนแกงเขียวหวาน - เชื่อว่าการมีอาหารที่เป็นเส้นในงานมงคล เช่น ขนมจีน หมายถึง การมีชีวิตที่ยืนยาว เงินทองไหลมา เทมา ในงานมงคลนิยมสั่ง เเต่หากเป็นงานอวมงคลไม่ควรมีเมนูเส้นภายในงานนะคะ

อาหารงานบุญ-ฟ้าประทานรับจัดงานบุญ

ฟ้าประทานยังมีเมนูที่ใกล้เคียงอีก เช่น ขนมจีนน้ำยากะทิ รสชาติดีสำหรับทานคู่กับขนมจีนเป็นทางเลือกให้กับลูกค้านะคะ

     สำหรับเมนูอื่นๆ ลูกค้าสามารถดูเพิ่มเติมได้ทางหน้าเว็ปไซต์ หรือติดต่อสอบถามแอดมินได้ทุกช่องทางเลยนะคะ ยังมีเมนูอีกมากมายให้ลูกค้าได้เลือกสรร รับประกันความอร่อย เเละสามารถปรับปรุงรสชาติตามความต้องการของลูกค้า เพราะเรามีครัวกลางเเละทีมงานครัวแบบมืออาชีพเอง

 

ให้การทำบุญเป็นเรื่องง่าย 
ฟ้าประทาน มือโปรฯ จัดงานบุญ  สะดวก จบ ครบครัน ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลไม้มงคลสำหรับเตรียมของไหว้
ผลไม้มงคลถือเป็นส่วนสำคัญในพิธีไหว้ต่าง ๆ ของวัฒนธรรมไทย การเลือกผลไม้มงคลมักพิจารณาจากชื่อและความหมายที่ดี รวมถึงความสวยงามและรสชาติที่ดี ผลไม้มงคลที่นิยมใช้ในพิธีไหว้
17 Jul 2024
การไหว้ศาลพระภูมิหรือเจ้าที่
การไหว้ศาลพระภูมิหรือเจ้าที่เป็นพิธีกรรมที่มีความสำคัญในวัฒนธรรมไทย เพื่อแสดงความเคารพและขอพรให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง ปลอดภัย และมีความสุขในชีวิต
16 Jul 2024
การจัดโต๊ะหมู่บูชา
โต๊ะหมู่บูชาเป็นเครื่องเรือนที่ใช้ในการจัดวางรูปเคารพหรือวัตถุศักดิ์สิทธิ์ในบ้านหรือวัดของคนไทย เพื่อใช้ในการกราบไหว้บูชาและเป็นศูนย์รวมของความเคารพในบ้าน โต๊ะหมู่บูชามีหลายแบบ หลายขนาด ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของสถานที่และวัตถุประสงค์ในการใช้งาน
18 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy