share

ทำบุญกับฟ้าประทาน ดีอย่างไร

Last updated: 8 Apr 2024
205 Views
ทำบุญกับฟ้าประทาน ดีอย่างไร

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า คนไทยอยู่คู่กับความเชื่อ และประเพณีการทำบุญมาตั้งแต่โบราณ การทำบุญบริษัท หรือทำบุญขึ้นถือว่าเป็นความเชื่ออย่างหนึ่งของคนไทย กว่าร้อยละ90 ของคนไทยนับถือพุทธศาสนา เสริมสิริมงคลแก่บริษัท ผู้บริหารเเละพนักงาน อีกทั้งการทำบุญก่อนเข้าอยู่อาศัย ณ สถานที่นั้นๆ ก็ยังถือเป็นการเสริมสิริมงคลแก่ผู้อาศัย เชื่อว่าจะให้ช่วยเสริมความรุ่งเรือง เจริญงอกงาม อยู่เย็นเป็นสุข สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยและอันตรายต่างๆ และเป็นการบอกกล่าว  สิ่งศักดิ์สิทธิ์การแสดงความเคารพต่อพระรัตนตรัย เจ้าที่ เจ้าทางที่สถิตอยู่ ณ นั้นๆอีกด้วย

ฟ้าประทาน สามารถตอบโจทย์ให้กับลูกค้า ได้ครบ ตามงบ จบที่เดียว! ในรูปแบ Premiume Package ครบวงจร มีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ 

เข้าดูพื้นที่จัดงานโดยทีมงานมืออาชีพ - ช่วยให้คำเเนะนำ ดูทิศทางที่ถูกต้องเเละเหมาะสมในการประกอบศาสนพิธี หมดความกังวลได้เลยค่ะ
//******//

ติดตั้งอุปกรณ์ล่วงหน้าวันงาน - ก่อนล่วงหน้าวันจัดงาน 1 วัน ทีมงาจะเข้าติดตั้งอุปกรณ์สงฆ์ที่ใช้ประกอบศาสนพิธี เช่น โต๊ะหมู่บูชา พรมปูพื้น เครื่องเจิม สังฆทาน การล้อมสายสิญจน์  รวมถึงจัดเตรียมชุดโต๊ะเก้าอี้ เต้นท์สำหรับเเขกร่วมงาน เพื่อความพร้อมในการทำบุญวันรุ่งขึ้น

//****// 

ดูแลครบทุกพิธีในวันจัดงาน - ในช่วงเช้าทางทีมงานจะเดินทางถึงสถานที่จัดงานก่อนเริ่มพิธีเเต่เช้าตรู่ เพื่อดูแลความเรียบร้อยเล็กๆน้อยๆ รวมถึงการจัดเตรียมไลน์อาหาร พร้อมเครื่องดื่มร้อน (ชา,กาแฟ) สำหรับรับรองเเขกช่วงเช้าที่มาเเสดงความยินดี หรือมาก่อนเวลา 

//****// 

ระหว่างรอพระสงฆ์งาน ทีมงานมัคฑายกจะพาลูกค้าไหว้ศาลพระภูมิ ไหว้การเเจ้ง เพื่อเป็นการบอกกล่าวเจ้าที่ เจ้าทาง เเละเเสดงความรพ โดยจัดเตรียมชุดไหว้คาวหวาน รวมถึงชุดข้าวพระพุทธ ให้กับลูกค้าทุกๆงาน สะดวกสบายสุดๆค่ะ 

//****// 

เมื่อพระสงฆ์เดินทางมาถึง (โดยทางฟ้าประทานเป็นผู้ดูแลนิมนต์ พร้อมรับ-ส่ง) จะเริ่มเข้าสู่พิธีการโดยตลอดพิธี จะมีทีมงานมืออาชีพเเละมากประสบการณ์คอยเเนะนำ  ตั้งเเต่ต้นจนจบ หมดความกังวลได้เลยค่ะ
//****// 
- จุดธูป , ถวายขันน้ำมนต์ , สังฆทานดอไม้ , กรวดน้ำ 

จัดเตรียมอาหาร น่าตารับประทาน ถวายพระสงฆ์&เลี้ยงเเขก - สำหรับชุดภัตตาหารถวายพระสงฆ์ ทางลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบได้ก่อนวันงานนะคะ มีทั้งถวายเดี่ยว(ขันโตก) ฉันวง(ฉันรวม) หรือจัดเป็นปิ่นโต ให้พระอาจารย์นำกลับวัดได้ค่ะ 

//****// 

ในส่วนของเเขกร่วมงานทางเราจัดเตรียมเป็นไลน์บุฟเฟ่ต์ อาหารอุ่นร้อน พร้อมภาชนะพร้อมทาน ให้กับเจ้าบ้าน เเละเเขกร่วมงานตักทานบริการตนเอง (ภาชนะแบบเมลามีน)
//****// 

เคลียพื้นที่ ดูแลความเรียบร้อย หลังจบงาน - ทีมงานคอยดูเเลความสะอาด เคลื่อนย้ายสิ่งของเข้าที่ ในการทำบุญครั้งนี้กับฟ้าประทานลูกค้าได้เหนื่อยน้อยที่สุด 

เก็บภาพความประทับใจ - ในระหว่างงานทีมงานจะเก็บภาพบรรยากาศงานให้กับลูกค้า เพื่อมอบเป็นความทรงจำในการจัดงานบุญทุกๆครั้ง หลังจบงานทีมเเอดมินจะนำส่งลิ้งค์อัลบั้มภาพถ่ายให้อีกกครั้งค่ะ

สุดท้ายนี้สำหรับลูกค้าท่านใดที่ต้องการข้อมูลการให้บริการเพิ่มเติม สามารถติดต่อแอดมินได้ทุกช่วงเวลาเลยนะคะ ฟ้าประทาน มืโปรฯจัดงานบุญ ยินดีบริการลูกค้าทุกๆท่านค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลไม้มงคลสำหรับเตรียมของไหว้
ผลไม้มงคลถือเป็นส่วนสำคัญในพิธีไหว้ต่าง ๆ ของวัฒนธรรมไทย การเลือกผลไม้มงคลมักพิจารณาจากชื่อและความหมายที่ดี รวมถึงความสวยงามและรสชาติที่ดี ผลไม้มงคลที่นิยมใช้ในพิธีไหว้
17 Jul 2024
การไหว้ศาลพระภูมิหรือเจ้าที่
การไหว้ศาลพระภูมิหรือเจ้าที่เป็นพิธีกรรมที่มีความสำคัญในวัฒนธรรมไทย เพื่อแสดงความเคารพและขอพรให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง ปลอดภัย และมีความสุขในชีวิต
16 Jul 2024
การจัดโต๊ะหมู่บูชา
โต๊ะหมู่บูชาเป็นเครื่องเรือนที่ใช้ในการจัดวางรูปเคารพหรือวัตถุศักดิ์สิทธิ์ในบ้านหรือวัดของคนไทย เพื่อใช้ในการกราบไหว้บูชาและเป็นศูนย์รวมของความเคารพในบ้าน โต๊ะหมู่บูชามีหลายแบบ หลายขนาด ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของสถานที่และวัตถุประสงค์ในการใช้งาน
18 Jun 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy